ส่องรถยนต์สุดแรงใน Fast & Furious 8 มาดูแต่ละคันกัน

ส่องรถยนต์สุดแรงใน Fast & Furious 8 มาดูแต่ละคันกัน

ส่องรถยนต์สุดแรงใน Fast & Furious 8 มาดูแต่ละคันกัน

admin

รถยนต์ใน Fast & Furious 8​ รุ่นไหนเด็ด รุ่นไหนแจ่ม รถใน ฟาสต์ 8 รถแต่ละคันบอกเลยไม่ธรรมดา

จากภาคแรกที่เป็นเพียงรถแต่งแบบ JDM (Japan Domestic Market) เป็นหลัก จนภาคล่าสุดนี้ได้เปลี่ยนเป็นซูเปอร์คาร์ และมัสเซิลคาร์แนวคัสตอมไปจนถึงรถถังที่มีความโหดมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนรถในภาพยนตร์ตัวอย่างเหล่านั้นจะเป็นรถรุ่นไหนและของใครบ้างตามมาส่องกันได้เลย
ฉากตามจับ ดอม หรือ โดมินิค โทเร็ตโต กลางถนนฟิฟท์ อเวนิว ในนิวยอร์ก

Plymouth Road Runner GTX (คัสตอม) – ดอม หรือ โดมินิค โทเร็ตโต

Plymouth Road Runner GTX อเมริกันมัสเซิลคาร์ 2 ประตู แนวคัสตอมของดอมคันนี้ถือว่าเป็นฝาแฝดกับรถในเครือเดียวกันของ Chrysler อย่าง Dodge Challenger ที่ใช้ตัวถัง B-body และจัดว่าเป็นรถดังที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งรุ่นจากยุค 70 ซึ่งได้รับการปรับโฉมใหม่ในปี 1972 เดิมใช้เครื่องยนต์บิ๊ก-บล็อก V8 สูบ ขนาด 7.2 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงด้วยคาบูเรเตอร์ 4-บาเรล ให้กำลังสูงสุด 280-330 แรงม้า เพียงแต่ไม่รู้ว่าคันของดอมมีการปรับแต่งอะไรอีกหรือนอกจาก NOS ถึงได้มีพละกำลังมหาศาลขนาดนั้น

Chevrolet Corvette C2 (คัสตอม) – เล็ตตี้ ออร์ติซ

รถสปอร์ตสีแดงสุดเซ็กซี่ Chevrolet Corvette (C2) Sting Ray จากยุค 60 ของเล็ตตี้นี้ก็เป็นแนวคัสตอมอีกเช่นกัน โดยยุคนั้นมีเครื่องยนต์ให้เลือกตั้งแต่บล็อกเล็ก (ในแบบอเมริกัน) V8 สูบ ขนาด 5.4 ลิตร เบา ๆ ไปจนถึงบิ๊ก-บล็อก V8 สูบ ขนาด 7.0 ลิตร มีพละกำลังเกินกว่า 400 แรงม้า จัดว่าเป็นรถที่บ้าพลังไม่น้อย และในความเป็นจริงก็คงไม่น่าจะด้อยไปกว่ารถของดอมเท่าไรนัก

Jaguar F-Type – เดคการ์ด ชอว์


อาจเพราะความร้ายกาจของดอมกับสาเหตุที่ยังไม่เปิดเผยว่าทำไมถึงต้องหักหลังคนในครอบครัวเดียวกัน จึงน่าจะเป็นเหตุผลให้ เดคการ์ด ชอว์ ที่ฆ่าฮานใน Fast & Furious ภาค 3 (Tokyo Drift) และถูกจับในภาค Fast & Furious 7 ได้เข้ามาร่วมทีมเดียวกับเล็ตตี้ และเดคการ์ด ชอว์ ก็เลือกควบแมวป่าจากอังกฤษอย่าง Jaguar F-Type รุ่นใหม่ล่าสุดเพื่อตามจับ ดอม แต่น่าเสียดายที่ไม่ใช่ F-Type R หรือ SVR เลยมีกำลังเต็มที่แค่ 380 แรงม้า กับแรงบิด 460 นิวตันเมตร เท่านั้น และคงวัดกับ Plymouth Road Runner GTX ของดอมได้ยาก

Mercedes-AMG GT – เทจ ปาร์คเกอร์

สำหรับภารกิจไล่ล่าดอมในฉากนี้สปอร์ตอเมริกันคลาสสิกและโมเดิร์นแบบอังกฤษก็มีแล้ว ก็คงไม่แปลกหากเทจจะเลือกสปอร์ตสายพันธุ์เยอรมันอย่าง Mercedes-AMG GT สีเทาด้านรุ่นล่าสุด ซึ่งพละกำลังนั้นเรียกว่าไม่ธรรมดา เพราะตามสเปคจากโรงงานเครื่องยนต์ AMG V8 ไบเทอร์โบ ขนาด 4.0 ลิตร นี้ผลิตม้าออกมาให้ใช้งานอย่างเหลือเฟือถึง 510 ตัว ที่ 6,250 รอบ/นาที และแรงบิด 650 นิวตันเมตร ที่ 1,750-4,750 รอบ/นาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้เกิน 300 กม./ชม.

Bentley Continental Super Sport – โรมัน เพียร์ซ


Bentley Continental Super Sport สีทูโทนแต่งซิ่งคันนี้ขับโดยเพื่อนคู่ซี้ของไบรอัน โอคอนเนอร์ ที่ปรากฏตัวครั้งแรกใน Fast & Furious 2 ซึ่งรถทรง GT จากเมืองผู้ดีนี้คงทราบกันดีอยู่แล้วในความไม่ธรรมดาตั้งแต่ราคา ความหรูหรา ไปจนถึงขุมพลังที่เครื่องยนต์ W12 สูบ ขนาด 6.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 630 แรงม้า และแรงบิดสูงถึง 800 นิวตันเมตร แต่การไล่ล่ากลางเมืองนิวยอร์กอาจไม่ถูกจริตของ Bentley Continental Super Sport นัก เพราะรถ Grand Tourer เครื่องใหญ่กำลังสูงมักจะถูกออกแบบไว้สำหรับขับทางไกลด้วยความเร็วปลายที่หลั่งไหลออกมาได้อย่างต่อเนื่องเหมือนไม่สิ้นสุดเสียมากกว่า

International MXT – ลุค ฮอบส์



ฮอบส์ ยังคงไม่ทิ้งลายมาดตำรวจสายโหดด้วยรถบรรทุกพันธุ์ลุยรุ่นใหญ่ International MXT (น่าจะเป็นรุ่นปี 2008) แต่งลายพรางทั้งคัน ซึ่งไม่เพียงแค่มีรูปร่างหน้าตาที่ดุดันแล้ว ขุมพลังดีเซล V8 สูบ ขนาด 6.0 ลิตร ใต้ฝากระโปรงนั้นยังให้กำลังสูงสุดถึง 300 แรงม้า พร้อมกับแรงบิด 718 นิวตันเมตร ที่สำคัญคือสามารถบรรทุกน้ำหนักได้เกือบ 2 ตัน และมีพิกัดลากจูงได้สูงสุดถึง 7 ตัน อย่างไรก็ตามถึงแม้ภายนอกของ International MXT จะเป็นรถลุยบ้าพลังแต่ภายในนั้นกลับได้รับการตกแต่งอย่างหรูหราพอควร (แค่อาจไม่ค่อยทันสมัย) ดังนั้นมันจึงมีราคาจำหน่ายที่เรียกว่าแพงเอาการ

Subaru BRZ ชุดแต่ง Rocket Bunny V2 Wide-Body Kit – ยังไม่เปิดเผยตัวละคร



รถสปอร์ตจากญี่ปุ่นเพียงคันเดียวใน Trailer ตัวอย่าง แต่ก็ไม่ธรรมดาตามสไตล์ Fast & Furious เพราะ Subaru BRZ สีน้ำเงินนี้จัดเต็มด้วยชุดแต่งจาก Rocket Bunny V2 Wide-Body มีโป่งเย็บขนาดใหญ่ที่บังโคลนและชวนให้คิดถึง Fast & Furious ภาคแรกที่เน้นรถ JDM จนฮิตระเบิดอยู่ช่วงหนึ่งมากที่สุด แต่ที่น่าสังเกตก็คือในภาพยนตร์ตัวอย่างไม่มีฉากไหนเลยที่เปิดเผยว่าคนขับ Subaru BRZ Rocket Bunny V2 Wide-Body Kit คันนี้เป็นใครจนทำให้หลายคนเดาว่าต้องเป็น ฌอน บอสเวลล์ จาก Tokyo Drift ที่จะกลับมามีบทบาทอีกครั้งใน Fast & Furious 8 แบบเบา ๆ ก่อน แต่จะใช่หรือไม่ต้องติดตาม

เซตฉากไล่ล่าในไอซ์แลนด์

Dodge Ice Charger กันกระสุน – ดอม หรือ โดมินิค โทเร็ตโต้

รถยนต์สำหรับตัวละครหลักเริ่มจะฮาร์ดคอร์และได้รับการดัดแปลงให้โหดขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งดอมน่าจะเป็นแฟนพันธุ์แท้อเมริกันคลาสสิกคาร์ในเครือ Chrysler ตัวยงเพราะ Dodge Ice Charger กันกระสุนนั้นก็ดัดแปลงจาก Dodge Charger B-Body เจเนอเรชั่นที่สอง (ปี 1968-1970) ฝาแฝด Plymouth Road Runner GTX นั่นเอง (คือยุคนั้นแบรนด์จะเป็นตัวแบ่งเกรดลูกค้าทำตลาด) ส่วนถ้าสงสัยว่า Dodge Ice Charger นั้นแรงแค่ไหนบอกเลยว่าเกินจะคาดเดาเพราะไม่รู้ว่าอุปกรณ์พิเศษที่ติดตั้งอยู่ท้ายรถนั่นเอาไว้ทำอะไรกันแน่

Rally Fighter – เล็ตตี้ ออร์ติซ


ถึง Rally Fighter ของเล็ตตี้จะไม่ได้ตกแต่งมาพิสดารมากนัก แต่รถครอสโอเวอร์ทรงคูเป้ยกสูงเดิม ๆ ของ Local Motors ผู้ผลิตรถยนต์รายย่อยของสหรัฐฯ คันนี้ก็มีดีไซน์ที่โหดเหลือกินเหลือใช้ ส่วนเรื่องลุยไว้ใจได้ด้วยเครื่องยนต์ V8 ขนาด 6.2 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 430 แรงม้า และแน่นอนว่าราคารถของเล็ตตี้คันนี้ไม่ถูกอีกเช่นเคย เพราะรถ Rally Fighter เดิม ๆ จากโรงงานนั้นเริ่มต้นที่ 99,900 ดอลลาร์ หรือราว 3.5 ล้านบาทแล้ว

Ripsaw EV2 – เทจ ปาร์คเกอร์


แม้ว่าในภารกิจครั้งสำคัญนี้จะมีสุดยอดรถจอดเรียงรายไว้ให้เลือกเพียบ แต่ก็ไม่น่าแปลกใจที่เทจจะเล่นของหนักอย่างรถถัง Ripsaw EV2 เพราะภายนอกนั้นออกแบบมาล้ำเหมือนยานรบที่ใส่ตีนตะขาบแถมติดปืนกลมาพร้อมลุยมากที่สุดคันหนึ่ง

สำหรับ Ripsaw EV2 นั้นเป็นรถถังหรูที่มีจำหน่ายอยู่จริง ๆ โดยโครงสร้างนั้นเป็นเหล็กกล้า ส่วนวัสดุตัวถังเป็นอะลูมิเนียมเกรดยานอวกาศ ประตูเปิดได้แบบปีกนก ภายในมี 2 ที่นั่ง แผงหน้าปัดตกแต่งได้เหมือนขับยานอวกาศสุด ๆ ส่วนขุมพลังนั้นติดตั้งเครื่องยนต์ Duramax ให้กำลังสูงสุด 600 แรงม้า ทำความเร็วได้เกิน 100 กม./ชม. มีมุมไต่ 75 เปอร์เซ็นต์ และมุมตะแคง 70 เปอร์เซ็นต์ เพียงแต่ค่าตัวของ Ripsaw EV2 นั้นมีราคาแพงสุดติ่งเกือบ 300,000 ดอลลาร์ หรือราว 10 ล้านบาทเลยทีเดียว

Lamborghini Murcielago – โรมัน เพียร์ซ

ไม่แน่ใจว่า Lamborghini Murcielago ซูเปอร์คาร์กระทิงดุตัวท็อปสีส้มคันนี้มีอะไรพิเศษซ่อนอยู่หรือไม่ทำไมถึงโดนใจโรมันเพราะในโกดังนั้นยังมีรถสปอร์ตให้เลือกอีกเพียบ แต่อย่างไรก็ตาม Lamborghini Murcielago ซึ่งก็คงจะเป็นรุ่น LP 640-4 ที่ใช้เครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร ที่มีกำลังสูงสุดถึง 640 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที และแรงบิด 660 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3 วินาที ความเร็วสูงสุด 340 กม./ชม. น่าจะเป็นรถที่เร็วที่สุดในกลุ่ม

Ice Ram (Dodge Ram) – ลุค ฮอบส์


Ice Ram กันกระสุนของฮอบส์คันนี้ได้รับการดัดแปลงมารถกระบะฟูลไซส์ขนาดใกล้รถบรรทุกของ Dodge Ram 1500 Crew Cab โดยเปลี่ยนเป็นล้อตีนตะขาบที่พร้อมลุยได้ในทุกสภาพถนน เสริมด้วยโรลบาร์รอบตัวถังครึ่งคันพร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ดูโหดสุด ๆ ซึ่งก็ดูเหมาะกับคาแรคเตอร์ของฮอบส์มาก เพราะพี่ล่ำก็เลือกใช้แต่รถลุยสายโหดมาตั้งแต่ Land Rover Defender (ที่โดน Dodge Challenger SRT Demon ของดอมตบจนกลิ้งตอนต้นเรื่อง) และ International MXT ซึ่งสรุปได้ว่าพี่เค้าคงรักสายนี้มากจริง ๆ

Subaru WRX STI – ยังไม่เปิดเผยตัวละคร



รถ Subaru WRX STI สีขาวแต่งซิ่งของตัวละครปริศนานี้จากภาพยนตร์ตัวอย่างยังไม่เปิดเผยว่าใครเป็นผู้ขับกันแน่ แต่ถ้าให้เดาก็น่าจะเป็นคนเดียวกับที่ขับ Subaru BRZ Rocket Bunny V2 Wide Body และถึงแม้ Subaru WRX STI จะดูไม่เข้าพวกมากที่สุด แต่สมรรถนะการขับขี่นั้นเรียกได้ว่าเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ (รุ่นนี้มาพร้อมระบบ DCCD All-Wheel Drive ด้วย) ที่สุดยอดและคุ้มค่าเงินมากที่สุดคันหนึ่ง ซึ่งใช้เครื่อง Boxer เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.5 ลิตร มีพละกำลัง 305 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิด 393 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที เกียร์ธรรมดา 6 สปีดแบบอัตราทดชิดต่างจาก Subaru WRX ปกติ ส่วนราคาจำหน่ายในสหรัฐฯ ก็เบาะ ๆ ประมาณ 1.4 ล้านบาท เท่านั้น

ทั้งหมดนี้คงเป็นแค่รถส่วนหนึ่งใน The Fast and The Furious 8 : Fate of the Furious เท่านั้น ส่วนจะมีรถสุดเจ๋งรุ่นใดโผล่มาให้เห็นเพิ่มในภาพยนตร์กันอีกเชื่อว่าสาวกทั้งหลายคงไม่น่าพลาดแน่ ๆ
ขอบคุณข้อมูลจาก https://car.kapook.com

ความคิดเห็น