กด LIKE ให้กำลังใจ NINJA 250 Thai Club

ไม่ต้องแสดงอีกภายหลัง.
ปิดหน้าต่าง

วันนี้มาแต่ง ninja 250 เอาออยล์คูเลอร์เอามาใส่นินจาดีกว่า

วันนี้มาแต่ง ninja 250 เอาออยล์คูเลอร์เอามาใส่นินจาดีกว่า

จริงๆแล้วระบบระบายความร้อนด้วยน้ำใน ninja 250 ก็เป็นที่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆไป
แต่การเพิ่มระบบระบายความร้อนที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีอีกตัวคือการระบายความร้อนด้วยน้ำมันเครื่อง
ทีนี้ถ้าเราสามารถนำทั้ง 2 แบบมาใช้งานร่วมกัน การระบายความร้อนของเครื่องยนต์ก็จะถือว่าสุดยอดครับ

 มาดูสภาพตอนได้มากับเครื่องมือ 2 ชิ้นที่ใช้แปลงสภาพ
แหนบถอนขน กับใบเลื่อยเก่า โมดิฟายให้แคบและบางครับ



สภาพหลังจากที่งัดแงะแล้วครับ


 ขั้นต่อไปก็ทำขายึดให้มันหน่อย  โดยใช้เหล็กแผ่นที่มีอยู่ ตัด ดัด เจาะให้ได้ดังภาพครับ

บริเวณที่จะติดตั้งคือใต้หม้อน้ำของเรานั่นเอง  ลองมุดดูใต้หม้อน้ำนะครับ จะเห็นน๊อตอยู่ 2 ตัว มียางลองรับกระเทือนหม้อน้ำอยู่ด้วย นั้นแหละที่เราจะเอาเหล็กที่ ตัด ดัด เจอะ มายึดเข้าไป ตรงนี้คงต้องวัดเอาเองนะครับว่ารูยึดมันห่างกันเท่าไหร่


จากนั้น ก็เอา คูเลอร์ ยิงรีเวต ติดกับเหล็กแสนสวยของเราครับ

 ขั้นต่อไป ถอดสายน้ำมันเครื่องที่ส่งไปเลี้ยงฝาสูบออก
รูปแรก เป็นหัวสายที่ติดอยู่กับสวิชเตือนแรงดันน้ำมันเครื่อง
รูปที่ 2 คือด้านที่ติดกับฝาสูบ สายเส้นนี้เราจะไม่ใช้แล้ว เอาไปเก็บใว้ดูเล่นครับ
สิ่งที่เราจะเก็บกลับมาใช้จะเป็น น๊อตทั้ง 2 กับแหวนปะเก็นทองแดงเท่านั้นจ้า

 เสร็จแล้ว ยัด ดัน ยังไงก็ได้ให้เหล็กแผ่นเขาไปอยู่ในยางกันกระเทือน มันมีที่เหลืออยู่นิดหน่อย
ไม่ต้องกลัวมันจะเบียดกันเกินไป ทำทั้ง 2 ข้าง
ตรง นี้ยากหน่อยก็ใช้วิธีเอาเชือกเหนียวเส้นเล็กๆพับครึ่ง สอดผ่านรูเหล็กแผ่น ไปพันใว้ในร่องยาง แล้วดึงยางผ่านรูเหล็กแผ่น  วิธีนี้จำมาจากช่างใส่กระจกรถ ใช้ได้ผลที่เดียวครับ แล้วยัดปลอกเหล็กคืนเข้าไป  ใส่น๊อต แล้วขันให้แน่นพอประมาณ ทั้ง 4 ตัวครับ

 ที่เหลือก็ประกอบแฟริ่งกลับเข้าที่ มองจากหน้ารถถ้าไม่บอกก็ไม่ทราบว่านี้เป็นของแปลกปลอม
มันดูกลมกลืนอย่างกับออกห้างแนะครับ 

 *ขอบคุณข้อมูลจาก ninja thailand

0 ความคิดเห็น: