10 สุดยอดรถมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะพิกัด 125 CC

10 สุดยอดรถมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะพิกัด 125 CC

admin

ย้อนหลับไปในยุค 80 และ 90 นั้นเป็นยุคสมัยที่รถมอเตอร์ไซค์สองจังหวะกำลังอยู่ในจุดที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการสองล้อ ด้วยรูปแบบของเครื่องยนต์และประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่แต่ล่ะค่ายผู้ผลิตนั้นพยายามสร้างสรรค์สิ่งที่จะตอบโจทย์ต่อกลุ่มลูกค้าและแย่งชิงพื้นที่ของตลาดและแน่นอนว่ายอดขายนั้นจะส่งผลมากขึ้นถ้าเจ้าสองจังหวะคันนั้นสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในสนามแข่ง

วันนี้จะขอพาเพื่อนๆ ย้อนอดีตกลับไปในยุคนั้น เพื่อย้อนไปดูมอเตอร์ไซค์ 10 คันที่เรียกได้ว่าดีที่สุดและมีผู้ที่ต้องการครอบครองมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นในอดีตหรือในยุคปัจจุบัน


10.Honda NSR 125
เจ้าสปอร์ตรุ่นเล็กของค่ายปีกนกที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอยู่ในใจของใครหลายๆ คน ด้วยศักยภาพของเครื่องยนต์และการออกแบบที่เรียกได้ว่าเต็มยศ จัดเต็มตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า หล่อมาตั้งแต่ออกจากศูนย์กันเลยทีเดียว


9.Gilera CX125
เจ้ากระเบนไฟจากอิตาลีคันนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งคันที่เคยเข้ามาทำตลาดในบ้านเราด้วยการนำเข้ามาทั้งคันร่วมไปถึงราคาที่เรียกได้ว่าสูงเอาการและก็ยังคงมีกลุ่มคนที่หลงใหลในเจ้ากระเบนไฟล้อตันคันนี้อยู่ไม่น้อยทีเดียว


8.Derbi GPR125
เรียกได้ว่าเป็นสายสปอร์ตสองจังหวะสัญชาติกระทิงดุสเปนคันนี้ใช้เครื่องยนต์รุ่นเดียวกับกับ Yamaha TZR125 ที่ความแรงนั้นไม่เป็นสองรองใครเลยทีเดียว และที่สำคัญไม่กว่าอะไรคือยังคงมีสายการผลิตมาอย่างยืนยาวมาจนถึงปัจจุบัน


7.Yamaha TZR 125
หากไม่มีคันนี้อยู่ในลิสต์รายชื่อ แฟนๆ สองจังหวะคงนึกน้อยใจอย่างแน่นอน ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบที่ไฟหน้าเหลี่ยมพร้อมกับแฟร์ริ่งเต็มคันที่ดูสวยงามและสปอร์ตอยู่แล้ว แต่ขุมกำลังที่ทรงพลัง รวมไปถึงราคาที่เร้าใจ ทำให้เจ้า TZR 125 คันนี้ครองใจไบค์เกอร์ในยุคนั้นได้อย่างไม่ยากเย็น


6.Suzuki RG 125
อีกหนึ่งคันที่อยู่ในระดับตำนาน Suzuki RG 125 คันนี้มีขุมกำลัง 33 BHP และน้ำหนักตัวเพียง 125 กิโลกรัมและด้วยการออกแบบลวดลายบนตัวรถนั้นโดยใจวัยรุ่นในยุคนั้นอย่างมาก


5.Honda NSR 125 R
รุ่นต่อยอดจาก NSR125 ที่วางตลาดอย่างเป็นทางการในปี 1987 ให้แรงม้าสูงสุด 25 BHp ที่ 7,000 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 1.8 Kgm ที่ 8,000 รอบต่อนาที ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ให้แรงม้าสูงสุดที่ 25 ตัวที่ 7,000 รอบต่อนาที ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว


4.Cagiva Mito
สปอร์ตสัญชาติอิตาเลี่ยนที่เริ่มผลิตในปี 1994 และยังคงผลิตอยู่ในยุคปัจจุบัน ด้วยรูปร่างและการออกแบบนั้นดูคล้ายคลึงกับ Ducati รถมอเตอร์ไซค์ที่มีหลายคนต้องการครอบครอง แต่กับ Cagiva Mito คันนี้ให้อะไรที่มากกว่านั้นเยอะเลยทีเดียว


3.Aprilia RS125R EXTRA
สองจังหวะสายพันธ์สปอร์ตคันนี้ได้รับการถ่ายทอดขุมกำลังมาจากรุ่นที่ใช้ในการแข่งขันรายการ MotoGP ในระดับ 125 ซีซี โดยเจ้ารถคันนี้เป็นที่ต้องการของตลาดในยุโรปอย่างมาก ซึ่งน่าเสียดายเป็นอย่างมากที่ในตอนนั้นไม่มีผู้แทนจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการจึงทำให้เจ้า RS125R คันนี้ไม่ค่อยได้พบเจอในไทยมากนัก


2.Gilera GFR
เจ้ามอเตอร์ไซค์สัญชาติฝรั่งเศสคันนี้ ถ้าไม่ใช่คอรถมอเตอร์ไซค์แบบลึกซึ้ง หรือเกิดในยุด 70-80 อาจจะมีคนรู้จักไม่มากนัก โดยเจ้า GFR คันนี้นับได้ว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เผ่าเหล่าออกมาจากบรรดารถในลักษณะเดียวกัน ที่เน้นหลักพลศาสตร์ที่สอดคล้องกับเครื่องยนต์ทำให้เจ้า GFR คันนี้เป็นอีกหนึ่งรถมอเตอร์ไซค์ที่แรงอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้


1.Aprilia AF1 Futura
เป็นรุ่นต่อยอดมาจาก Aprilira Rs125 ที่พวกเราต้องขอบคุณ Valentino Rossi ที่เคยขับขี่ RS125 ลงในสนามแข่ง MotoGP ในระดับ 125 CC และชี้แจงข้อพกพร่องทำให้ทีมวิศวะกรเครื่องยนต์ของทางค่ายได้พัฒนามาจากเป็น AF1 Futura ในเวลาต่อมา ให้พละกำลังสูงสุดที่ 30 BHP และอัตราเร่งที่กระชากใจบรรดาเหล่าไบค์เกอร์ ทำให้เจ้า AF1 Futura คันนี้เป็นอันดับหนึ่งไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี

ทั้งหมด 10 คันที่กล่าวมานี้ มีเพื่อนๆ คนไหนที่เคยขับขี่มาก่อนหรือยังคงขับขี่อยู่ในปัจจุบัน มาเล่าสู่กันฟังได้ที่แฟนเพจ GreatBiker กันด้วยนะครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com

ความคิดเห็น