ส่องรถ Superbikes ที่เร็วที่สุดในโลก 7 คัน (คลิป)

ส่องรถ Superbikes ที่เร็วที่สุดในโลก 7 คัน (คลิป)

admin

อันดับ 7 HONDA CBR1000RR


ถือว่าเป็นรถสปอร์ตพันธ์แท้อีกหนึ่งตัวที่วางจำหน่ายกันในบ้านเรากับ CBR1000RR โดยทางฮอนด้าบิ๊กวิง ซึ่งก็สร้างความฮือฮาจากคนที่ติดตามกันมาตลอดได้เป็นอย่างดี หลังจากเปิดตัวกันไปและทำราคาออกมาได้โดนใจ สำหรับใครที่จดๆ จ้องๆ อยู่ วันนี้ก็มาอ่านรีวิวในเรื่องของสมรรถนะและการขับขี่กันดูก่อนละกันนะครับ เป็นแนวทางเพื่อประกอบการตัดสินใจ
มาทำความรู้จักกันแบบย่อๆ ของรถตระกูล RR จากทางค่ายปีกนกกันก่อน ถ้าเป็นรหัส R ตัวเดียวนั้นปกติทางค่ายจะใช้กับรถแนวสปอร์ต-ทัวร์ริ่ง ซึ่งแม้ว่ารูปร่างรูปทรงของมันจะเป็นรถแบบมีแฟร์ริ่งและแฮนด์จับโช๊ค แต่ว่าท่าในการขับขี่มันก็ไม่ได้หมอบมากขนาดนั้น รวมไปถึงนิสัยของเครืองยนต์ด้วยที่ไม่ใช่ฟีลลิ่งแบบรถแข่งจริงๆ โดยตรง แต่หากว่าคุณเป็นคอสปอร์ตแบบเข้าเส้น ต้องการฟีลลิ่งจริงๆ ในสนามแข่งจริงๆ ก็ต้องมาทางรหัส RR เพราะรหัสนี้แนวทางการออกแบบรถและเครื่องนั้นทำมาเพื่อการลงแข่งในสนามโดยเฉพาะ (สปอร์ต-เรพลิก้า) ซึ่งมันอาจจะไม่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันเท่าไหร่นัก

CBR1000RR นั้นใช้เครื่องยนต์ขนาด 999 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยมีขนาดกระบอกสูบและช่วงชักอยู่ที่ 76.0 x 55.1mm กำลังแรงอัดอยู่ที่ 12.3:1 จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด มีกำลัง 117 แรงม้า (ถูกล้อคม้าไว้) จับคู่เกียร์ 6 สปีด ระบบกันสะเทือนเป็นโช้คอัพเทเลสโคปิก ด้านหลังเป็นสวิงอาร์มปรับระดับได้จาก โชวะ (Showa) ตอบสนองทุกการขับขี่อย่างนุ่มนวลและแม่นยำ ระบบเบรกล้อหน้าเป็นดิสก์เบรกคู่ ล้อหลังเป็นแบบเดี่ยว นอกจากนี้ ยังมีระบบช่วยขับขี่มาให้ครบครัน ทั้ง C-ABS (ดิสก์เบรกหน้าขนาด 320 mm ดิสก์เบรกหลังขนาด 220 mm) ช่วยให้การเบรกทำได้ปลอดภัย และระบบกันสะบัดไฟฟ้า HESD ช่วยปรับความแข็งของแฮนด์ ให้การบังคับแม่นยำทุกย่านความเร็ว ขนาดของยางหน้า-หลังอยู่ที่ 120/70, 190/50 ถังน้ำมันจุอยู่ 17.5 ลิตร

อันดับ 6 kawasaki ZX-14R


Kawasaki Ninja ZX-14R ABS พอพูดถึงแล้วมันก็อยากจะจับจองมาเป็นเจ้าของซะแล้วสิครับ งั้นเรามาดูราคากันดีกว่าครับในส่วนของเครื่องยนต์คาวาซากิ ปล่อยออกมาที่ 1441 ซีซี 200แรงม้า มีระบบเบรคเอบีเอสใช้เกียร์สปีดซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งความแรงเลยก็ว่าได้ ซึ่งมันมาพร้อมคามอัจฉริยะและเทคโนโลยีเต็มคันจริงๆ ราคาอยู่ที่ 895,000 บาท เท่านั้น!!!! เรียกว่ามันก็คุ่มค่ากับราคาเลยทีเดียวเชียว

อัพเดทราคา Kawasaki Ninja ZX14R ABS 2015-2016 ราคาอยู่ที่ 895,000 บาท

อันดับ 5 Yamaha YZF-R1

Yamaha YZF R1 ตัวมอเตอร์ไซค์สปอร์ตตัวท็อปจากผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ชั้นนำของโลก มีสเปคใกล้เคียงรุ่นที่แข่งใน Moto GP ที่สุด และยังได้รัับการพัฒนากับ วาเลนติโน รอซซี่ นักแข่ง Moto GP กระตุกต่อมความอยากของขาซิ่งทั้งหลายด้วยแรงม้าที่ 200 hp

Yamaha YZF-R1 ปี 2015 เรียกได้ว่าเป็นการปรับโฉมยุคใหม่เลยทีเดียว เพราะได้มีการออกแบบหลายจุดได้ทันยุคสมัยอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า, จอ LCD Full Digital และการวางท่อที่เหมือน S1000RR โดย New R1 จะเป็นรถที่เข้าใกล้ MotoGP Bike มากที่สุดคันหนึ่ง ก็เพราะ ระบบอิเล็คทรอนิค แบบจัดเต็ม

อันดับ 4 BMW S1000 RR

สำหรับ BMW S1000 RR จริงๆแล้วค่อนข้างมีรายละเอียดเยอะพอสมควร แต่สิ่งนึงที่ลดความซับซ้อนในการปรับตั้งลงไปได้มาก มาก เลยทีเดียวคือ DDC หรือ Dynamic Damping Control และลดให้เหลือแค่ที่ต้องใช้สำหรับการขับขี่ที่เหมาะสมกับสภาพเส้นทาง หรือสนามซะมากกว่าครับ โดยพื้นฐานแล้วแต่ละโหมดที่เราเลือกใช้ เค้าก็จะปรับอิเล็กทรอนิกส์ ที่เหลือตามให้เราอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น ABS / DTC กระนั้นมาสรุปกันง่ายๆเลยดีกว่า

ย่อยลงในเรื่องของ DDC (Dynamic Damping Control ซักนิด) ที่จะทำการปรับตั้งตัวเองโดยอัตโนมัติโดยใช้เงื่อนไขจาก 3 ส่วนของ เซนเซอร์หลักๆ

1.คันเร่ง – ความเร็ว และการเปิดคันเร่งในขณะนั้น เช่น ยิ่งเร็ว ยิ่งเปิดแรง DDC ก็จะปรับตั้งให้รู้สึก “แข็ง” ขึ้น
2.มุมเอียงของรถ และการเปิดคันเร่งออกโค้ง DDC ก็จะทำการปรับ การตอบสนองของ ช่วงล่างให้เหมาะสมกับการออกโค้ง
3.สภาพถนน โดยวัดจาก เซนเซอร์ที่โช็คเพื่อดูระยะการเคลื่อนที่ (travel) ของโช็ค เพื่อปรับตั้งให้เหมาะสมกับสภาพถนน เช่นทางลูกรัง ลูกระนาด คอสะพานเป็นต้น

อันดับ 3 suzuki hayabusa

สำหรับเจ้า Suzuki GSX1300R Hayabusa ถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์สปอร์ตที่สุดยอดแห่งยุค ด้วยการออกแบบและดีไซน์ให้ดูโฉบเฉี่ยว ไม่ซ้ำใคร และไม่มีใครเหมือน พร้อมที่จะพาคุณโลดแล่นไปได้ในทุกเส้นทางการขับขี่ตามที่ใจมันเรียกร้อง Suzuki GSX1300R Hayabusa มาพร้อมบล็อคเครื่องยนต์แบบ DOCH 4 จังหวะ 4 สูบ ขนาด 1,340 ซีซี. ที่ใช้การระบายความร้อนด้วยน้ำ ตัวเครื่องยนต์ถูกควบคุมด้วยกล่องสมองกลอัจฉริยะที่มีหน่วยความจำภายในขนาด 32 bit 1024 kb ไมโครโปรเซสเซอร์ จึงทำให้สามารถตอบสนองแรงบิดในทรงพลังในทุกรอบความเร็วของเครื่องยนต์ได้อย่างแม่นจำและฉับไว

อันดับ 2 Ducati 1199 Panigale R

Ducati 1199 Panigale R ใช้ขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ 2 ลูกสูบ L-Twin ระบบวาล์ว Desmodromic (4 วาล์ว/สูบ)ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำและพัดลมไฟฟ้า ปริมาตรสุทธิ 1,198 ซีซี. ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก เท่ากับ 112 x 60.8 มม. กำลังอัดเครื่องยนต์ 12.5 : 1 จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ สตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยระบบไฟฟ้า ระบบถ่ายทอดกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ชุดคลัทช์แบบเปียกสั่งงานด้วยระบบไฮดรอลิค พร้อมระบบ DQS (Ducati Quick Shift) บวกกับระบบ DTC (Ducati Traction Control) เรียกได้ว่าทั้งป้องกันการลื่นและเปลี่ยนเกียร์ได้ง่ายและแม่นขึ้น แรงม้าสูงสุดคือ 195 ตัว ที่ 10,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 132 นิวตัน-เมตร ที่ 9,000 รอบ/นาที ทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 299 กม./ชม.

อันดับ 1 KAWASAKI Ninja H2R

ความแรงของม้า ที่มีถึง 300 ม้า คือพิกัดของรถแข่งระดับโลก อย่าง MotoGP นี่คือแนวทางการสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นกับเจ้า Kawasaki Ninja H2R ที่ทำให้ต้องมีชุดเกียร์เหมือนที่อยู่ในรถ GP เข้ามาใช้งาน ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกวางไว้ให้อยู่บนโครงสร้างของตัวเฟรมหลัก ที่ดูแล้วจะเป็นแบบท่อกลมเชื่อมประสานกัน เหตุผลก็เพื่อต้องการรองรับเครื่องยนต์ที่มีแรงม้าสูงๆ ทั้งยังแข็งแรง ทนทานต่อแรงบิดในรอบเครื่องที่สูงจัดๆ ถัดมาในส่วนของช่วงล่าง ได้เชตเป็นของ KYB ซึ่งตัวรกะบอกโช๊คเป็นพาวเดอร์โคทติ้งดำ(DLC-Coated) ขนาด 43 ม.ม. ระบบการทำงานร่วมระหว่าง “ลม” (Air) และ “น้ำมัน” (Oil)กับซัพหลังตัวเดียวที่สามารถปรับตั้งค่าได้ทั้งแรงกดและดันกลับแบบละเอียดมากๆ และก็ยังไม่ได้ลืมที่จะพ่วงด้วยกันสะบัดหนืดๆ ของ Ohlins เหนือแผงคอบน ที่วางอยู่บนมุมของโช้คหน้า Kawasaki Ninja H2R โดยถังน้ำมันให้ความจุของน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 17 ลิตร เบรกเลือกใช้ของ Brembo คาลิปเปอร์คู่เรเดียลเม้าท์ 4 พอท (ลูกสูบขนาด 30 ม.ม.) กับโรเตอร์จานเหล็กขนาด 330 ม.ม. ส่วนด้านหลังเลือกใช้เป็นแบบเดี่ยที่ลดขนาดจานลงมาเหลือที่ 250 มม. ล้อก็ออกแบบได้สวยงามลงตัวกับลายแปลกๆ ตา ที่เลือกใช้เป็นล้ออะลูมิเนียมรูปดาวแบบ 5 ก้านสีดำ ที่ขัดจนเงาให้เห็นเป็นเส้นสายที่ตัดกัน รัดด้วยยางสลิค (หน้า) ขนาด ล้อหน้า: 120/60R17 Bridgestone V01 slick
ล้อหลัง: 190/65R17 Bridgestone V01 slick ของ Bridgestone (สำหรับในตัวขาย H2 นั้นจะเป็นยาง Battlax RS10SG)

ความคิดเห็น